CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIN HỌC VĂN PHÒNG CƠ BẢN
I. KHUNG CHƯƠNG TRÌNH
- Thời lượng: 08 buổi học (mỗi buổi 3 tiếng)
- Sĩ số: 15 – 20 học viên/ lớp
II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
PHẦN 1: KỸ NĂNG TIN HỌC TỔNG QUÁT
- Kỹ năng quản lý và sử dụng Gmail, Google Drive, One Drive trong công việc: Cách gửi mail, cách tạo chữ ký lưu thông tin của mail, cách sắp xếp hộp mail cho khoa học, cách gửi mail hàng loạt để PR cho 1 sự kiện công ty,….
- Kỹ năng tạo lịch làm việc và cài đặt thông báo nhắc lịch sự kiện tự động cho những người có liên quan (có đính kèm tài liệu).
- Kỹ năng đặt tên File và Quản lý tệp tin khoa học (dễ sử dụng, tìm kiếm và chia sẻ cho người khác).
- Kỹ năng dùng Teamviewer hiệu quả để trao đổi hoặc training, check trong công việc
- Kỹ năng sử dụng Trello hiệu quả để làm việc nhóm và quản lý công việc.
- Cách tạo FanPage và chạy quảng cáo trên Facebook.
PHẦN 2: KỸ NĂNG TIN HỌC VỚI MICROSOFT OFFICE
1. Microsoft Word
- Tìm hiểu về các thành phần giao diện MS Word
- Cách lưu tài liệu tùy biến
- Cách đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu
- Cách tạo template
- Cách in ấn tài liệu
- Thiết lập và chỉnh sửa một số lỗi thường gặp trong word
- Cách nhập dữ liệu nhanh với autocorrect
- Thiết lập các cài đặt trong word
- Cách copy – Paste chuyên nghiệp (tùy biến)
- Căn chỉnh báo cáo nhanh
- Chèn các đối tượng: table, picture, shapes, smartart, chart, hyperlink, header, footer, page number, textbox, wordArt
- Biết cách sử dụng chèn ký tự đặc biệt Symbol và công thức toán học Equation.
- Thành thạo bố cục văn bản với page Layout
- Tạo mục lục tự động, chèn chú thích cuối trang với endnote
- Trộn thư
- Check lỗi từ vựng và ngữ pháp
- Chèn ghi chú
- Lưu vết thay đổi chỉnh sửa văn bản với track changes
- Thành thạo cách hiện thị tùy biến với văn bản phù hợp nội dung công việc
- Tìm hiểu thẻ Developer trong việc tạo ra các văn bản đặc thù.
- Luyện bài tập thực hành MS Word
2. Microsoft Excel
- Tổng quan về MS Excel
- Thành thạo thao tác định dạng
- Thành thạo lọc dữ liệu
- Kiểm soát dữ liệu với Data validation
- Thực hành các hàm trong excel
- Thực hành các hàm nâng cao trong excel
- Định dạng dữ liệu theo điều kiện
- Phân tích dữ liệu bằng Pivot table
- Biểu đồ trong excel
3. Microsoft Powerpoint
- Thành thạo cách thức hoàn thiện 1 bài báo cáo chuyên nghiệp bằng MS Powerpoint
- Kỹ năng dùng các máy máy in, máy chiếu